Sunday 4 April 2010

"มาเคดา" หวังลงสนามให้ผีมากขึ้น

เฟเดริโก มาเคดา ศูนย์หน้าดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการได้รับโอกาสลงสนามให้ต้นสังกัดมากขึ้นอีก หลังสามารถยิงประตูแรกของตนเองให้ทีมได้ในฤดูกาลนี้จากเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ "ผีแดง" พ่ายต่อ เชลซี 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา


มาเคดา กลายเป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตามองจากการยิงประตูสำคัญในเกมที่พบกับ แอสตัน วิลลา และ ซันเดอร์แลนด์ จนช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่มาฤดูกาลนี้กองหน้าวัย 18 ปีได้รับโอกาสให้ลงสนามเพียง 7 นัด หลังหายกลับมาจากการพักรักษาอาการบาดเจ็บยาว

ขณะที่ความพ่ายแพ้ต่อ เชลซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงมาเป็นรองจ่าฝูงของตารางมีคะแนนตามหลัง 2 แต้ม สถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในอีก 5 นัดที่เหลือต้องเจอกับความยากลำบาก

นอกจากนี้ปัญหาสำคัญอีกประการของ "ผีแดง" คือการที่ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษได้รับบาดเจ็บจนพักประมาณ 3 สัปดาห์ทำให้เหลือกองหน้าตัวหลักเพียง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงบัลแกเรียคนเดียว ซึ่ง มาเคดา หวังว่าตนจะได้รับโอกาสถูกส่งลงสนามมากขึ้นจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

"ในฐานะการเป็นศูนย์หน้า มันเป็นความรู้สึกดีเสมอเมื่อทำประตูได้ แต่มันจะดีกว่านี้หากเราสามารถเอาชนะได้ด้วย แน่นอนเราผิดหวังอย่างมากกับความพ่ายแพ้ แต่มันยังเหลือเกมอีก 5 นัดและเราพร้อมที่จะลงสนามในเกมเหล่านี้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมกับทีมในเกมที่เหลืออยู่" ดาวยิงวัย 18 ปีกล่าว

กองหน้าชาวอิตาเลียนยังหวังว่า "ผีแดง" จะลืมความผิดหวังในเกมกับ เชลซี เพื่อมามุ่งมั่นกับการแก้มือ บาเยิร์น มิวนิก ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดสอง เพื่อโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป หลังพ่ายมาก่อนในนัดแรก 1-2

"เราต้องลืมความพ่ายแพ้ในเกมกับเชลซี เพราะเรายังมีเกมเหลืออยู่และต้องมีสมาธิกับเกมเหล่านั้น ตอนนี้เราต้องฝึกซ้อมอย่างหนักและหันมามีสมาธิในเกมที่จะพบกับ บาเยิร์น ซึ่งหวังว่าเราจะได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ" มาเคดา กล่าวปิดท้าย

more..

No comments:

Post a Comment