Monday 5 April 2010

เวนเกอร์ส่ง “วัลค็อตต์” ทีเด็ดคว่ำบาร์ซา

เอเยนซี - “แชมป์เก่า” บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ประจำเวที ลา ลีกา สเปน เตรียมเปิด คัมป์ นู ทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง รับมือ อาร์เซนอล อาคันตุกะจากอังกฤษ ในคืนวันอังคารที่ 6 เมษายนนี้ ในสภาพที่ทั้งสองทีมต่างขาดนักเตะกำลังสำคัญทั้งบาดเจ็บและติดโทษแบน


คู่รีแมตช์นัดชิงเมื่อปี 2006 นัดแรกเสมอ 2-2 บาร์เซโลนา ที่เพิ่งถล่ม แอธเลติก บิลเบา 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา อยู่ในสถานการณ์ได้เปรียบ ตุนอเวย์โกลกลับบ้าน ทำให้เกมนี้หากเสมอ 0-0 หรือ 1-1 จะทะลุเข้ารอบตัดเชือก ส่วน อาร์เซนอล อยู่ภายใต้ข้อแม้หนักหนาสาหัสต้องชนะ หรือเสมอด้วยสกอร์ 3-3 ขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลนา ขาด 2 เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริง คาร์เลส ปูโยล และ เคราร์ด ปิเก ติดโทษแบน ทำให้ต้องส่ง กาเบรียล มิลิโต ยืนคู่กับ ยายา ตูเร ที่ถอยจากตำแหน่งกองกลางตัวรับลงมาเล่นแทน แต่จะได้ เอริค อบิดัล แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส หายเจ็บคืนสนามในรอบกว่า 6 สัปดาห์ ส่วนกองหน้า ซลาตัน อิบราโมวิช ที่ซัดเบิลในเกมแรกบาดเจ็บ โบยาน เคอร์คิช หอกดาวรุ่งจะเบียด เธียร์รี อองรี ล่าตาข่ายแทน

เป๊ป กวาดิโอลา กุนซือที่พา บาร์เซโลนา คว้า 3 แชมป์เมื่อปีที่แล้ว กล่าวถึง โบยาน ที่ยิงสองประตูเกมอัด บิลเบา ว่า “โบยาน ยิงประตูได้เสมอยามลงเล่นในตำแหน่งกองหน้า ผมรู้สึกเป็นหนี้เขาเล็กน้อย เพราะว่าเขาน่าจะได้รับโอกาสมากกว่านี้ แต่ว่าเขายังเด็กและต้องเรียนรู้อีกมากเราจึงห้ามลืมตรงจุดนี้”

ทางฝั่ง อาร์เซนอล พักนักเตะตัวจริงหลายคน ทำให้ศึก พรีเมียร์ชิป เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อย่างสุดหืด 1-0 เกมนี้จะไม่มี 2 เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญ อังเดร อาร์ชาวิน และ เชส ฟาเบรกาส ที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกตัวจี๊ดที่เล่นได้ดีในนัดแรกจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

“ธีโอ จะได้รับโอกาสออกสตาร์ทในเกมวันอังคารนี้ เขาน่าจะทำผลงานได้ดีอีกครั้ง และสร้างความแตกต่างให้กับเราเหมือนกับที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมแรก เพราะหากช่วง 20 นาทีแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 เราก็ต้องการผู้เล่นในสไตล์ที่จะมาเปลี่ยนเกมได้” กุนซือชาวฝรั่งเศส เผย

No comments:

Post a Comment