Tuesday 6 April 2010

"เวนเกอร์" ซูฮก "เมสซี" ทำปืนกระบอกแตก

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอมรับทีมตกรอบศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เนื่องจากพ่ายต่อความยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งเหมาคนเดียว 4 ประตูช่วยให้ บาร์เซโลนา ไล่ต้อน "ปืนโต" ขาดลอย 4-1



ศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา แม้ว่า นิคลาส เบนด์เนอร์ ดาวยิงเดนมาร์กจะยิงประตูให้ อาร์เซนอล ออกนำก่อนตั้งแต่นาที 18 แต่หลังจากนั้นเจอความมหัศจรรย์ของ เมสซี ซึ่งยิงคนเดียว 4 ลูกช่วยให้ บาร์เซโลนา พลิกกลับมาเอาชนะ 4-1 รวมผลสองนัดเอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ อินเตอร์ มิลาน


หลังจบการแข่งขัน เวนเกอร์ ยอมรับความพ่ายแพ้พร้อมกล่าวยกย่อง เมสซี ว่า "สำหรับผมแล้ว เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอย่างไม่มีใครเทียบติด เขาไม่ได้มีส่วนกับเกมตลอด แต่เมื่อได้จังหวะเขาก็จะสร้างความอันตรายมาก เมื่อเขาเลี้ยงบอลไปกับตัวก็ไม่มีใครสามารถจะหยุดได้ เราแพ้ให้กับทีมที่ดีกว่าและนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ผมขอแสดงความยินดีกับบาร์เซโลนา พวกเขาดีกว่าเราจริงๆ"

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ รู้สึกเสียดายที่ลูกทีมจบสกอร์ไม่เฉียบคมพอจากโอกาสหลายครั้งในเกมทั้งสองนัด "เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้ง มันน่าเสียใจเมื่อเรานำอยู่ 1-0 แล้วมีโอกาสเยี่ยมที่จะบวกเพิ่มลูกที่สอง สำหรับทีมอย่างอาร์เซนอลแล้ว เราทิ้งการยิงประตูจากโอกาสที่น่าจะทำได้ไปหลายครั้งในเกมทั้งสองนัด เกมรับของเราก็ทำให้พวกเขาได้ประตู แต่ละลูกที่พวกเขายิงได้แทบไม่ต้องทำงานหนักเลย พวกเขาไม่ได้อันตรายนัก แต่เมื่อคุณเจอกับนักเตะอย่าง เมสซี หากคุณทำผิดพลาดเป็นสิ่งที่คุณจะต้องจ่ายมัน"

ขณะที่ โจเซฟ กวาร์ดิโอลา กุนซือหนุ่มของ บาร์เซโลนา กล่าวหลังจบเกมว่า "สถานการณ์ของทีมอันตรายเมื่อตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน 0-1 แต่แล้ว เมสซี มายิงประตูแรกและเราก็เล่นดีขึ้น เราเล่นดีกันมากๆ ผู้เล่นที่เหลือของทีมต่างเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งสองเกม เรามีความสุขมากเพราะอย่างแรกเราสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และอีกประการคือเราเอาชนะ อาร์เซนอล ซึ่งเป็นทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของทวีปยุโรปได้"

more..

No comments:

Post a Comment