Saturday 27 March 2010

"ผี" ถล่มโบลตัน 4-0 ขึ้นนำฝูง

"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง หลังฟอร์มเฉียบบุกถล่ม "เดอะทร็อตเตอร์" โบลตัน วันเดอเรอร์ส 4-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม



โบลตัน แม้มีคะแนนห่างโซนตกชั้นพอสมควร แต่ยังประมาทไม่ได้ต้องพยายามเก็บคะแนนเพิ่มเช่นกัน โดยเกมนี้ โอเวน คอยล์ จัดการส่ง แจ็ก วิลเชียร์ และ ลี ชุง ยอง คอยทำเกม ส่วนคู่หน้าเป็น โยฮัน เอลมานเดอร์ และ เควิน เดวิส ทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องเก็บชัยชนะเพื่อกลับคืนจ่าฝูงอีกครั้ง แต่ขาด เวย์น รูนีย์ ดาวยิงฟอร์มฮอตที่มีข่าวว่าเจ็บเข่าทำให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ลงมายืนเป็นหน้าเป้ามี นานี และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย คอยสนับหนุน

เกมครึ่งแรก โบลตัน ไม่กลัวทีมเยือนทำเกมบุกสู้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างสนุกสูสี โดยจังหวะแบบชัดเจนครั้งแรกของเกมเกิดขึ้นในนาที 18 เป็นโอกาสของ "ผีแดง" เมื่อ เฟลทเชอร์ หลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนเปิดบอลเข้าไปให้ เบอร์บาตอฟ ได้ซัดมุมแคบ แต่ไม่ผ่านมือ ยัสเคไลเนน


อีก 2 นาทีถัดมาจากลูกเตะมุมบอลมาเข้าทาง อีแวนส์ ได้ส่องในเขตโทษ แต่บอลเหินออกหลังไปไกล ด้าน โบลตัน มีโอกาสทองในนาที 26 เมื่อ วิลเชียร์ แทงบอลทะลุแผงกองหลังของทีมเยือนจน เอลมานเดอร์ หลุดเข้ายิงมุมแคบ แต่ถูก ฟาน เดอร์ ซาร์ ปัดทิ้งออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมครึ่งหลัง โบลตัน ทำเป็นฝ่ายบุกกดดันมากกว่า แต่หาทางเจาะแนวรับของแชมป์เก่าเข้าไปลุ้นทำประตูแบบชัดเจนไม่ได้ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด รอจังหวะโต้กลับเร็วเป็นส่วนใหญ่ จนมาถึงนาที 52 ทีมต่อบอลกันได้สวยบริเวณหน้าเขตโทษ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย เฟลทเชอร์ จะได้ซัดหลุดเสาออกไป


เกมผ่านหนึ่งชั่วโมง เอลมานเดอร์ ลองส่องไกลจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งตรงตัว ฟาน เดอร์ ซาร์ รับไว้ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่แล้ว "ผีแดง" ก็มาคลายความกดดันเมื่อสามารถทำสกอร์หนีห่าง 2-0 ในนาที 68 เริ่มจาก เฟลทเชอร์ ลากบอลขึ้นมายิงตรงหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงจน ยัสเคไลเนน รับไม่อยู่ บอลกระฉอกมาเข้าทาง เบอร์บาตอฟ ตามซ้ำไม่เหลือซาก

ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ใจยังเดินเครื่องต่อบุกต่อ มาถึงนาที 78 ก็ทำสกอร์นำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ นานี หลุดเข้าไปในเขตโทษ โยกหลอกกองหลังเจ้าถิ่นก่อนจะผ่านบอลมาให้ เบอร์บาตอฟ ดีดด้วยข้างเท้าด้านนอกส่งบอลเข้าซุกก้นตาข่าย


ดาร์รอน กิ๊บสัน ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน เฟลทเชอร์ ในนาที 81 และนาทีถัดมามิดฟิลด์วัย 22 ปีก็มายิงประตูให้ "ผีแดง" ทะยานห่าง 4-0 เมื่อแปบอลจากการทำทางอันสุดสวยอีกครั้งของ นานี แสกหน้า ยัสเคไลเนน เช็ดคานเข้าประตูไป หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายไม่มีการทำประตูอีก จบ 90 นาทีด้วยชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมเก็บคะแนนเพิ่มเป็น 72 แต้มทิ้ง เชลซี 1 แต้มขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

ที่มา..

...


No comments:

Post a Comment