Thursday 18 March 2010

"ราฟา" โล่งหงส์ชนะลีลล์ลดกดดัน

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูลยอมรับรู้สึกคลายความกดดันหลังเอาชนะ ลีลล์ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูโรปา ลีก ชี้การได้ประตูขึ้นนำเร็วช่วยให้เล่นอย่างมั่นใจ



บอลถ้วยใบรองของยุโรป รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา “หงส์แดง” เฝ้ารังแอนฟิลด์ปราบ ลีลล์ ทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส 3-0 โดย สตีเวน เจอร์ราร์ด ยิงจุดโทษเบิกร่องตั้งแต่นาทีที่ 9 ก่อนที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส จะเหมาอีก 2 ลูกที่เหลือ ช่วยให้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 3-1


หลังจบเกม เอล ราฟา ที่เพิ่งถูกลูกทีมอย่าง อัลเบิร์ต ริเอรา วิจารณ์ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นเกมที่ยากเพราะ ลีลล์ เป็นทีมที่ดี แต่บรรยากาศในทีมถือว่ายอดเยี่ยมและตอนนี้ทุกคนต่างก็มีความสุข เมื่อเรายิงประตูที่สามได้ก็ทำให้รู้สึกคลายความกดดันลง”

เบนิเตซ ยังพูดถึงการขึ้นนำเร็วในช่วงต้นเกมว่า “เรารู้ว่า ลีลล์ จะไล่บีบตั้งแต่ต้นและหากเรายิงประตูไม่ได้โดยเร็วก็จะยิ่งเข้าทางพวกเขา ดังนั้น ประตูของ เจอร์ราร์ด จึงช่วยเรียกความมั่นใจให้เราได้มาก นอกจากนั้น คุณจะเห็นได้ว่าผู้เล่นต่างทำงานหนักในการเผชิญหน้ากับ ลีลล์ ที่มีความอันตรายและมีผู้เล่นบางคนที่มีทักษะและความเร็วคอยเล่นงานเรา”

ที่มา

No comments:

Post a Comment