Monday 29 March 2010

"แฟร์มาเลน" ฝันพาปืนซิวชปล.

โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังตัวเก่งของ อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับมีความฝันคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ร่วมกับ "ปืนโต" และเชื่อว่าทีมมีศักยภาพเพียงพอที่จะทำได้สำเร็จ

แฟร์มาเลน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ อาร์เซนอล นับแต่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมเมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

กองหลังทีมชาติเบลเยี่ยมจำเป็นต้องพยายามเค้นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของตนเองเพื่อช่วย "ปืนโต" เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ บาร์เซโลนา ยักษ์แห่งศึกลาลีกา สเปน ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกในวันพุธที่ 31 มีนาคมนี้

แม้หลายคนมองว่า "เจ้าบุญทุ่ม" มีภาษีดีกว่าลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ แต่ แฟร์มาเลน เชื่อว่า อาร์เซนอล สามารถจะเอาชนะตัวเต็งของรายการได้เพื่อคว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่ที่สุดของยุโรป

"เมื่อผมมาที่อาร์เซนอล เจ้านายพูดถึงเป้าหมายของสโมสร นั้นคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูฟา แชมเปียนส์ลีก นั้นเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม เพราะที่อาแจ็กซ์ เราต้องการเล่นในยูฟา แชมเปียนส์ลีก แต่พูดกันแต่เพียงการคว้าแชมป์ลีกเท่านั้น การพูดถึงการคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีกเป็นเรื่องที่ไม่อยู่กับความเป็นจริง จึงแปลกมากสำหรับผมที่ได้ยินอะไรแบบนี้ แต่การมาเล่นที่นี่ก็ทำให้ผมสามารถวาดฝันถึงการคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีกได้" แฟร์มาเลน กล่าว

ที่มา

No comments:

Post a Comment